Hội nghị tập huấn công tác quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng gắn với đối thoại doanh nghiệp
Ngày 16/11, Sở Công thương và Sở Xây dựng tỉnh Sơn La phối hợp với Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng -Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị tập huấn công tác quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng gắn với đối thoại doanh nghiệp. Tham gia tập huấn có đại diện các Sở ngành, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng của các huyện, thành phố và 200 đại biểu đại diện doanh nghiệp, nhà đầu tư lĩnh vực công thương trên địa bàn tỉnh. 

    Hội nghị tập huấn công tác quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng gắn với đối thoại doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng. Bởi đây là cơ hội để lãnh đạo, cán bộ, công chức và các chủ đầu tư, doanh nghiệp nâng cao kiến thức về công tác quản lý chất lượng cũng như nắm bắt các quy định của pháp luật trong hoạt động xây dựng để thực hiện đúng, thực hiện tốt chức năng, chức trách, nhiệm vụ của cơ quan và đơn vị.

     Tại Hội nghị đã tổng quan về công tác quảnlý chất lượng công trình xây dựng, trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp trong quản lý chất lượng công trình; những nội dung mới Luật số 62/2020/QH14 sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Xây dựng; Quy định về an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình; nội dung cơ bản của cột điện bê tông cốt thép ly tâm, nguyên nhân hư hỏng do gió bão và giải pháp khắc phục; Quản lý chất lượng công trình, bảo trì công trình đối với thuỷ điện nhỏ; quản lý an toàn đập thuỷ điện.

    Ngoài ra, thông qua hội nghị là cơ hội để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lĩnh vực công thương trao đổi, đối thoại với cơ quan quản lý nhà nước về những khó khăn, những vướng mắc cần được giải đáp và tháo gỡ. Qua đó góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy phát triển ngành công thương nói riêng và đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Sơn La.

    Thông qua hội nghị đã khẳng định chức năng Quản lý nhà nước củacác sở, ngành và các huyện, thành phố đã nghiêm túc theo đúng quy định pháp luật và tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và hướng dẫn. Trên địa bàn tỉnh không để xảy ra sự cố nghiêm trọng về chất lượng công trình xây dựng./.

 

ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC

Đăng nhập
Cổng thông tin điện tử Sở Công Thương tỉnh Sơn La 
Địa chỉ: Khu trung tâm hành chính tỉnh - khu quảng trường tây bắc, thành phố Sơn La tỉnh Sơn La
Điện thoại: 0212.3852268 - Email: sct@sonla.gov.vn
Giấy phép xuất bản số: Số 06/GP- TTĐT, ngày 13/10/2016 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Sơn La
Designed by VNPT
 Chung nhan Tin Nhiem Mang