Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm
Vừa qua, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh (Sở Công Thương) đã triển khai xây dựng điểm trưng bày, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) cấp tỉnh và các sản phẩm OCOP tại Bảo tàng tỉnh, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Điểm trưng bày các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP của tỉnh.

    Buổi khai trương điểm trưng bày, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh và các sản phẩm OCOP vừa qua tại Bảo tàng tỉnh đã thu hút nhiều khách tham quan, mua sắm. Cầm trên tay các sản phẩm vừa mua từ điểm trưng bày, anh Nguyễn Văn Dũng, du khách từ tỉnh Hưng Yên vui vẻ nói: Mỗi lần thăm quan Sơn La, muốn mua quà biếu bạn bè, người thân thường phải nhờ người quen trên này mua giúp vì không biết chỗ mua hàng đảm bảo chất lượng. Nhưng lần này đến Sơn La đúng dịp khai trương điểm trưng bày, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh và các sản phẩm OCOP với nhiều sản phẩm đa dạng, nhiều lựa chọn từ nông sản đến sản phẩm thổ cẩm, đồ thủ công mỹ nghệ... nên tôi mua về làm quà. Là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm được bày bán tại điểm trưng bày, chị Lê Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Công ty công nghệ thực phẩm Hải Đăng (Thành phố) cho hay: Công ty chuyên sản xuất hoa quả sấy và kẹo trái cây. Sản phẩm của công ty bày bán tại điểm trưng bày không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, mà còn có cơ hội gặp gỡ, kết nối với các siêu thị, nhà bán lẻ... để chúng tôi mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

 

    Theo ông Hà Văn Lý, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh, thời gian qua, Trung tâm đã tích cực hỗ trợ các sản phẩm CNNTTB thông qua các hình thức tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hỗ trợ tham gia hội chợ triển lãm. Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp về những khó khăn trong công tác phát triển thị trường, tìm đầu ra cho sản phẩm, Trung tâm đã phối hợp xây dựng điểm trưng bày để giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặt tại Bảo tàng tỉnh, bởi đây là nơi có nhiều du khách đến tham quan, thuận lợi cho việc quảng bá sản phẩm. Tổng kinh phí 140 triệu đồng (bao gồm chi phí trang thiết bị hỗ trợ trưng bày và trang thiết bị quản lý hỗ trợ giới thiệu quảng bá sản phẩm) được hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia năm 2020 và Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của Sở Công Thương.

 

    Quá trình triển khai, Trung tâm và Bảo tàng tỉnh đã thống nhất và ký cam kết thỏa thuận nội dung phối hợp xây dựng điểm trưng bày, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm CNNTTB và sản phẩm OCOP; hai bên cũng cử cán bộ định kỳ 1 tuần sẽ kiểm tra, tổng hợp hàng hóa 1 lần. Triển khai lắp đặt biển hiệu, lựa chọn các hình ảnh đặc trưng về văn hóa địa phương, có gắn với hình ảnh các sản phẩm để in và treo tại điểm trưng bày. Xây dựng tờ gấp quảng cáo về các sản phẩm OCOP, sản phẩm CNNTTB, sản phẩm đặc sản của các địa phương trong tỉnh (có đầy đủ các thông tin, số liệu, hình ảnh về danh mục các sản phẩm, địa chỉ, số điện thoại của các cơ sở sản xuất) để cung cấp cho khách đến gian hàng có nhu cầu tìm hiểu và kết nối. Phối hợp với UBND các huyện, thành phố đưa các sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP trong năm 2019-2020 và các sản phẩm đã được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu vào điểm trưng bày. Kết nối, ký kết các hợp đồng với các cơ sở sản xuất để cung cấp các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu... Hiện nay, điểm trưng bày đã tập hợp, trưng bày 83 sản phẩm gồm: Chè, cà phê, đặc biệt là các sản phẩm chế biến từ nông sản như hoa quả sấy, mứt và các loại siro, sản phẩm lưu niệm... của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh.

 

    Việc xây dựng điểm trưng bày của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh tại Bảo tàng tỉnh không chỉ giúp cho các doanh nghiệp có địa điểm, không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, quảng bá sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, mà còn góp phần thúc đẩy công tác xúc tiến thương mại, đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, còn giúp Bảo tàng tỉnh có thêm hình thức dịch vụ mới, tiêu thụ các sản phẩm thổ cẩm của đồng bào dân tộc, quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc trong tỉnh.

 Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp


Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có nhu cầu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại điểm trưng bày xin vui lòng liên hệ Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp tỉnh (Đồng chí Cầm Hồng Hạnh, số điện thoại 0947.358.889) để được hướng dẫn cụ thể.


ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC

Đăng nhập
Cổng thông tin điện tử Sở Công Thương tỉnh Sơn La 
Địa chỉ: Khu trung tâm hành chính tỉnh - khu quảng trường tây bắc, thành phố Sơn La tỉnh Sơn La
Điện thoại: 0212.3852268 - Email: sct@sonla.gov.vn
Giấy phép xuất bản số: Số 06/GP- TTĐT, ngày 13/10/2016 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Sơn La
Designed by VNPT
 Chung nhan Tin Nhiem Mang