Sở Công Thương đến thăm và làm việc với xã Tông Cọ, Huyện Thuận Châu tỉnh Sơn La

Chiều ngày 14/01/2022, Đoàn công tác Sở Công thương do đồng chí Phạm Thị Doan Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Công thương Sơn La đã có buổi làm việc tại xã Tông Cọ huyện Thuận Châu. Tại buổi làm việc có đồng chí Quàng Văn Dũng, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thuận Châu, các đồng chí Thường trực UBND huyện Thuận Chậu, Thường trực xã Tông Cọ huyện Thuận Châu.

Đồng chí Phạm Thị Doan – Bí thư đảng ủy – Giám đốc Sở làm việc với xã Tông Cọ - Thuận Châu

Tại buổi làm việc, Thường trực xã Tông Cọ đã báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội, nguồn lực, thế mạnh của xã, cũng như những tồn tại, khó khăn, vướng mắc mà xã Tông Cọ hiện đang gặp phải. Xã cũng đề nghị Sở Công Thương UBND huyện Thuận Châu hỗ trợ, giúp đỡ xã hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới. Quan tâm xây dựng hệ thống thoát lũ Tông Cọ, xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng dọc hai tuyến đường Quốc lộ 6B và tỉnh lộ 116B. 

          Buổi làm việc cũng có nhiều ý kiến đóng góp, tháo gỡ những vướng mắc khó khăn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới của xã Tông Cọ. Đồng chí Giám đốc Sở đã ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết của các cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã triển khai có hiệu quả  chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước  về xây dựng nông thôn miền núi, nhất là chính sách phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Đồng chí yêu cầu xã tiếp tục lãnh đạo chỉ đạo nhân dân thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, phấn đấu hoàn thành và được côn nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2022. Đặc biệt quan tâm việc thu nhập của người dân; tăng cường khai thác tiềm năng, thế mạnh của cơ sở để phát triển sản xuất, dịch vụ, thương mại tạo công ăn việc làm cho lao động nông thôn. Phát triển các mô hình sản xuất, thành lập các HTX, tổ hợp tác xã, góp phần thu mua, bao tiêu sản phẩm cho người dân. Nhân dịp này đoàn cũng đã trao quà tết cho Đảng ủy và UBND nhân dân xã Tông Cọ.

 

         Đồng chí Phạm Thị Doan – Bí thư đảng ủy – Giám đốc Sở trao quà tết cho các gia đình

Nhân dịp này, Đoàn công tác Sở Công thương tỉnh Sơn La đã trao quà tết cho 150 đối tượng là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Tông Cọ. Đây là phần quà từ cán bộ công chức, viên chức của các ngành, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân như: Công ty trách nhiệm hữu hạn may Phù Yên, Công ty cổ phần may Tây Bắc; Công ty trách nhiệm hữu hạn Đậu Thắm; Công ty trách nhiệm hữu hạn Minh Đức; Công ty trách nhiệm hữu hạn Thành An; Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương Mại Hoàng Tiếp; Công ty trách nhiệm hữu hạn Thịnh Sơn; Cửa hàng chăn ga gối điệm Việt Hạt; Công ty trách nhiệm hữu hạn Lâm diệu; Siêu thị Vinmart Sơn La (435 bộ áo ấm; 2 tấn gạo; 215 thùng mỳ tôm ; 200 chiếc quần bò; 200 đôi giày; 100 chăn bông, màn truyn và một số mặt hàng gia dụng khác); 5 bộ máy vi tính.

 

ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC

Đăng nhập
Cổng thông tin điện tử Sở Công Thương tỉnh Sơn La 
Địa chỉ: Khu trung tâm hành chính tỉnh - khu quảng trường tây bắc, thành phố Sơn La tỉnh Sơn La
Điện thoại: 0212.3852268 - Email: sct@sonla.gov.vn
Giấy phép xuất bản số: Số 06/GP- TTĐT, ngày 13/10/2016 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Sơn La
Designed by VNPT
 Chung nhan Tin Nhiem Mang