Sôi động Ngày hội nhãn Sông Mã năm 2018

 

Ngày 28/7, huyện Sông Mã đã tổ chức Ngày hội nhãn Sông Mã năm 2018.

 

 

  

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Đông cùng các đồng chí lãnh đạo thăm gian hàng nhãn của các HTX.

 

 

 

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy; Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo 11 huyện, thành phố; các HTX trồng nhãn và đông đảo bà con nhân dân huyện Sông Mã.

 

 

Sông Mã là huyện có diện tích nhãn lớn nhất tỉnh với 6.098 ha, trồng tại 19 xã, thị trấn. Năm 2017 Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký “Nhãn hiệu chứng nhận nhãn Sông Mã” Hiện có 4.223/4.500 ha nhãn ghép đã cho thu hoạch, tổng sản lượng hơn 40.000 tấn quả. Toàn huyện có 9 HTX trồng nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP, với 166 ha, sản lượng 930 tấn. Huyện Sông Mã đã và đang phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Cục Bảo vệ thực vật cấp mã vùng xuất khẩu sang thị trường Australia cho 22,35 ha, sản lượng 220 tấn tại 3 HTX: Bảo Minh, Hoàng Tuấn, An Thịnh. Huyện Sông Mã phấn đấu đến năm 2020 có trên 7.000 ha nhãn; tập trung nhân rộng mô hình nhãn ghép, mở rộng và triển khai xây dựng các vùng sản xuất áp dụng hệ thống quản lý chất lượng VietGAP, GlobalGAP… trong sản xuất, chế biến, bảo quản quả an toàn. Riêng vụ nhãn năm 2018, huyện Sông Mã đã phối hợp với Ban Chỉ đạo của tỉnh tập trung chỉ đạo kế hoạch xuất khẩu nhãn sang thị trường Úc, Mỹ, Trung Quốc và một số nước khác; tham gia các sự kiện quảng bá, xúc tiến xuất khẩu nhãn và nông sản an toàn tại các siêu thị Big C, Vinmart… , tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tại Showroom Trung tâm trải nghiệm hoa quả ở Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)…

 

 

 

Ban tổ chức trao giải cho các HTX đạt danh hiệu “Nhãn ngon, an toàn năm 2018”.

 

 

 

Tham gia Ngày hội Nhãn Sông Mã năm nay có 50 gian hàng trưng bày các mặt hàng nông sản (trong đó chủ yếu là các gian hàng nhãn) của 19 xã, thị trấn và nhiều gian hàng nông sản của HTX các huyện: Mường La, Yên Châu, Mộc Châu, Mai Sơn, Thuận Châu; gian hàng các HTX nông nghiệp trong huyện.

 

 

 

Ban tổ chức tôn vinh các cá nhân tiêu biểu, đại diện cho các hộ trồng nhãn.

 

 

Ban tổ chức chấm điểm các sản phẩm nhãn.

 

 

 

Tại Ngày hội đã diễn ra Hội thi “Nhãn ngon, an toàn năm 2018”, nhằm giới thiệu hình ảnh, quảng bá thương hiệu; hỗ trợ xúc tiến thương mại, tiếp thị sản phẩm, xây dựng thương hiệu sản phẩm, tạo vị thế vững chắc trên thị trường; thu hút các nhà đầu tư, tạo cơ hội hợp tác giữa người trồng nhãn với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để sản xuất kinh doanh các sản phẩm từ nhãn.. Đây cũng là dịp để những người trồng nhãn giao lưu, tìm hiểu, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm, phương pháp chăm sóc để tạo ra sản phẩm có chất lượng, giá trị cao, chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước.

 

 

Các VĐV thi đấu môn kéo co.

 

 

 

Cùng trong chuỗi hoạt động của Ngày hội nhãn năm 2018, còn diễn ra Chương trình nghệ thuật, với nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, đất nước đổi mới; con người, nét đẹp văn hóa của vùng đất Sông Mã. Ngày hội còn diễn ra các trò chơi dân gian như: Ném còn, đẩy gậy, kéo co... với sự tham gia thi đấu của gần 250 VĐV đến từ 19 xã, thị trấn, thu hút đông đảo người dân địa phương cùng du khách trong và ngoài tỉnh đến xem, cổ vũ.

 

 

Kết thúc Ngày hội nhãn Sông Mã năm 2018, Ban tổ chức đã tôn vinh 10 cá nhân tiêu biểu, đại diện cho các hộ trồng nhãn ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Sông Mã; trao giải nhất cùng danh hiệu “Nhãn ngon, an toàn năm 2018” cho HTX Hoàng Tuấn; giải nhì HTX Bảo Minh; giải ba HTX Tiên Cang; trao giải nhất, nhì, ba của Hội thi trưng bày gian hàng cho các xã, thị trấn và các trò chơi dân gian.

 

ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC

Đăng nhập
Cổng thông tin điện tử Sở Công Thương tỉnh Sơn La 
Địa chỉ: Khu trung tâm hành chính tỉnh - khu quảng trường tây bắc, thành phố Sơn La tỉnh Sơn La
Điện thoại: 0212.3852268 - Email: sct@sonla.gov.vn
Giấy phép xuất bản số: Số 06/GP- TTĐT, ngày 13/10/2016 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Sơn La
Designed by VNPT
 Chung nhan Tin Nhiem Mang