Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Sơn La tham giaHội chợ triển lãm sản phẩm ngành công thương đồng bằng Sông Hồng-Ninh Bìnhnăm 2020 tại thành phố Ninh Bình

Thực hiện Kế hoạch số 24/KH-TTKC  ngày 12/10/2020 của trung tâm Khuyến công về việc tham gia Hội chợ triển lãm sản phẩm ngành công thương đồng bằng Sông Hồng-Ninh Bình năm 2020. Trung tâm khuyến công và phát triển công nghiệp Sơn La đã tổ chức phối hợp cùng các doanh nghiệptham gia 04 gian hàng tại Hội chợ triển lãm diễn ra từ ngày 27/10/2020 đến ngày 02/11/2020.sản phẩm ngành công thương đồng bằng Sông Hồng năm 2020 tại thành phố Ninh Bình.

Trung tâm Khuyến công phối hợp với 02 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệptại Hội chợ triển lãm để giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh cũng như những thành tựu phát triển của ngành Công thương Sơn La đến ngành Công thương các tỉnh bạn cũng như người tiêu dùng toàn quốc.

Tạo điều kiện cho các cơ sở công nghiệp nông thôn trong tỉnh đặc biệt là các cơ sở công nghiệp nông thôn có sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm Công nghiệp nông thôn cấp tỉnh, cấp khu vực và các sản phẩm đã được đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa được giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại hội chợ triển lãm là cơ hội cho việc giao lưu, tìm hiểu thị trường, thu hút đầu tư thông qua triển lãm

          Trong 07 ngày từ  27/10 - 03/11 thời gian diễn ra Hội chợ triển lãm,các gian hàng của tỉnh Sơn la đã trưng bày, giới thiệu trên 50 sản phẩm là sản phẩm đặc trưng, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh như: Hoa quả tươi (Xoài, chanh leo), các sản phẩm sấy (Mận hậu, xoài, chuối sấy dẻo, thịt trâu, bò khô, mắc ca, long nhãn), các sản phẩm chế biến (Chè, cà phê, tinh dầu sả, miến dong), ... 

 

(Công tác chuẩn bị trước giờ khai mạc  giữa Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển Công Nghiệp và Doanh nghiệp )

Các sản phẩm đã tạo ấn tượng mạnh và thu hút đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng, các doanh nghiệp khu vực phía Bắc tới tham quan và dùng thử sản phẩm. Các doanh nghiệp, người tiêu dùng đều đánh giá cao chất lượng các sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La, nhất là các sản phẩm nông sản đã qua chế biến như: Hoa quả sấy, tinh dầu sả, chè, cà phê, miến dong,… có rất nhiều tiềm năng để tiêu thụ trên địa bàn thành phố Ninh Bình và khu vực phía Bắc.

Gian hàng đã thu hút được nhiều doanh nghiệp uy tín hoạt động trong lĩnh vực tiêu thụ, xuất khẩu nông sản tới tham quan và thử sản phẩm liên kết, liên doanh sản xuất phát huy lợi thế của địa phương; Là kết quả đáng ghi nhận cho sự chuẩn bị chu đáo trong công tác tổ chức, hướng dẫn chi tiết của Đoàn công tác cho các hợp tác xã trước chuyến đi, cũng như sự chuẩn bị nghiêm túc hàng mẫu và tài liệu của các hợp tác xã tham gia Đoàn lần này.

          Tại hội chợ triển lãm, sản phẩm ngành công thương đồng bằng Sông Hồng năm 2020, Đoàn công tác đã thực hiện tốt việc giới thiệu, quảng bá về tiềm năng và triển vọng hợp tác kinh doanh thương mại sản phẩm, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của Sơn La với Tp Ninh Bình và các tỉnh phía Bắc. Các hợp tác xã của Sơn La tham gia Đoàn công tác đã đạt được nhiều mục đích mong muốn từ các cuộc gặp gỡ giao thương  tại Hội chợ và các chương trình khảo sát, làm việc với các đối tác liên quan khác.

Chưa xét về lợi nhuận kinh tế thì đây là cơ hội quý giá cho các doanh nghiệp gia tăng giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Còn người tiêu dùng cũng sẽ tìm mua được sản phẩm thuần Việt chất lượng với giá thành ưu đãi nhất. Đây cũng là dịp hết sức thuận lợi để nhiều doanh nghiệp phía Bắc tìm hiểu trực tiếp về các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh Sơn La với sản lượng lớn, chất lượng cao./.

ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC

Đăng nhập
Cổng thông tin điện tử Sở Công Thương tỉnh Sơn La 
Địa chỉ: Khu trung tâm hành chính tỉnh - khu quảng trường tây bắc, thành phố Sơn La tỉnh Sơn La
Điện thoại: 0212.3852268 - Email: sct@sonla.gov.vn
Giấy phép xuất bản số: Số 06/GP- TTĐT, ngày 13/10/2016 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Sơn La
Designed by VNPT
 Chung nhan Tin Nhiem Mang