Làm việc với Phái đoàn liên minh Châu Âu EU tại Việt Nam và Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo
Trong khuân khổ chương trình Kiểm tra giám sát thực địa các dự án lưới điện và điện nông thôn thuộc chương trình cấp điện nông thôn miền núi hải đảo của Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo. Ngày 21/6/2022, Sở Công Thương đã tổ chức làm việc cùng Phái đoàn liên minh Châu Âu EU tại Việt Nam, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và Công ty Điện lực Sơn La với nội dung kiểm tra thực địa, tham quan các mô hình sử dụng năng lượng trên địa bàn tỉnh.

         Đoàn công tác của Sở Công Thương gồm có Bà Phạm Thị Doan – Giám đốc Sở và các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn có liên quan tham gia.

         Nội dung đầu tiên trong buổi làm việc tại thực địa của đoàn công tác là tham quan, tìm hiểu mô hình ứng dụng năng lượng mặt trời vào hoạt động của Công ty Cổ phần chăn nuôi Lộc Phát – BLLT tại bản Tiến Sơn, xã Hát Lót, huyện Mai Sơn. Việc lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái trang trại chăn nuôi ngoài tác dụng cung cấp điện tự dùng, điện thương phẩm (bán cho Công ty Điện lực Sơn La) còn giúp hạ nhiệt độ mái trang trại, từ đó tiết kiệm năng lượng điện làm mát cho trang trại trong mùa nắng nóng.

Đoàn công tác tham quan mô hình trang trại nuôi heo kết hợp với sản xuất điện từ năng lượng mặt trời

         Tiếp theo, đoàn Công tác thăm công trình cấp điện cho bản Bằng, xã Mường Bằng, huyện Mai Sơn, đây là 1 trong các công trình thuộc Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia tỉnh Sơn La giai đoạn 2016 – 2020 do Sở Công Thương làm chủ đầu tư, hoàn thành xây dựng năm 2020 và cấp điện cho 183 hộ chưa được sử dụng điện đồng thời tìm hiểu về các thay đổi trong đời sống của nhân dân trước và sau khi được sử dụng điện.

         Đoàn công tác cũng đã thăm, làm việc tại nhà máy Thủy điện Nậm Chanh, nhà máy có công suất phát điện 2MW, nằm tại xã Hua La, TP Sơn La và kiểm tra một vài vị trí điển hình hiện trạng nhân dân tự kéo điện bằng cột tre, cột gỗ dẫn đến việc sử dụng điện không đảm bảo chất lượng và không an toàn.

         Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã tổ chức làm việc tại Hội trường Sở Công Thương, Đại diện Phái đoàn Liên minh Châu Âu đánh giá cao kết quả mà Sở Công Thương đạt được đối với chương trình cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia tỉnh Sơn La giai đoạn 2016 – 2020 đồng thời thảo luận, đưa ra các giải pháp để tiếp tục kế thừa, phát huy hiệu quả tại các dự án cấp điện nông thôn tỉnh Sơn La giai đoạn 2021 – 2025.

TG: Việt Hoàng – Phòng QLNL

ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC

Đăng nhập
Cổng thông tin điện tử Sở Công Thương tỉnh Sơn La 
Địa chỉ: Khu trung tâm hành chính tỉnh - khu quảng trường tây bắc, thành phố Sơn La tỉnh Sơn La
Điện thoại: 0212.3852268 - Email: sct@sonla.gov.vn
Giấy phép xuất bản số: Số 06/GP- TTĐT, ngày 13/10/2016 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Sơn La
Designed by VNPT
 Chung nhan Tin Nhiem Mang