Sinh hoạt Chuyên đề “Nâng cao hiệu quả công tác Cải cách hành chính” tại Chi bộ 1 Sở Công thương
Thực hiện Kế hoạch sinh hoạt chuyên đề của năm 2024, ngày 26/3/2024 Chi bộ 1 Sở Công thương đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề quý I/2024 do Tổ đảng Văn phòng Sở thông qua với chuyên đề “Nâng cao hiệu quả công tác Cải cách hành chính”. 

Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Đoàn Văn Châu - Bí thư Chi bộ 1, Phó giám đốc Sở Công thương chủ trì và toàn thể đảng viên thuộc Chi bộ 1.

Báo cáo chuyên đề của Tổ đảng Văn phòng đã nêu rõ: công tác cải cách hành chính của Sở trên các nội dung thể chế, tổ chức bộ máy, tài chính công, hiện đại hóa nền hành chính,... trong Quý I/2024 đã cơ bản được thực hiện tốt, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận; tuy nhiên, một số nội dung về cải cách hành chính chưa có chuyển biến, kết quả đạt được còn chậm như: Tỷ lệ các dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ chưa nhiều, nhiều dịch vụ công trực tuyến không phát sinh hồ sơ. Số lượng hồ sơ do người dân, doanh nghiệp tự thực hiện theo hình thức trực tuyến trong thực tế còn thấp, phần lớn do cán bộ tại bộ phận một cửa hỗ trợ người dân thực hiện; Việc triển khai thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công  nhiều khi bị chậm hoặc lỗi dẫn đến tổ chức, cá nhân không thao tác được hệ thống cổng dịch vụ công.

Trong phần thảo luận, các đồng chí đảng viên tham gia sinh hoạt chuyên đề đã sổi nổi phát biểu ý kiến trao đổi, góp ý cho chuyên đề. Buổi sinh hoạt chuyên đề đã thành công tốt đẹp và thực sự có ý nghĩa, qua đó giúp các đồng chí đảng viên nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nói chung và công tác cải cách hành chính nói riêng.

Kết luận buổi sinh hoạt chuyên đề, Đ/c Đoàn Văn Châu Bí thư Chi bộ 1, chủ trì buổi sinh hoạt đã đề nghị Tổ đảng Văn phòng tiếp thu ý kiến từ các ý kiến góp ý  để hoàn chỉnh báo cáo chuyên đề, đồng thời cố gắng khắc phục những tồn tại, thiếu sót của quá trình triển khai công tác cải cách hành chính trong thời gian qua để công tác cải cách hành chính của Sở Công thương trong thời gian sắp tới được nâng cao./.

Văn phòng Sở

ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC

Đăng nhập
Cổng thông tin điện tử Sở Công Thương tỉnh Sơn La 
Địa chỉ: Khu trung tâm hành chính tỉnh - khu quảng trường tây bắc, thành phố Sơn La tỉnh Sơn La
Điện thoại: 0212.3852268 - Email: sct@sonla.gov.vn
Giấy phép xuất bản số: Số 06/GP- TTĐT, ngày 13/10/2016 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Sơn La
Designed by VNPT
 Chung nhan Tin Nhiem Mang