Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho học sinh Tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh Sơn La

Nhận thức sâu sắc về vai trò của việc tiết kiệm năng lượng, Sở Công thương tỉnh Sơn La đã và đang tăng cường các biện pháp tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Đặc biệt là đối tượng các em học sinh, những chủ nhân tương lai của đất nước, hướng các em trở thành những tuyên truyền viên nhỏ để lan tỏa những thông điệp hữu ích về tiết kiệm năng lượng đến gia đình và xã hội. 

anh tin bai


(Lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và TVPT CN tặng quà các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập)

Thực hiện Quyết định số 299/QĐ-SCT ngày 23/12/2022 của Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp đã xây dựng và triển khai Kế hoạch số 26/KH-TTKC ngày 29/09/2023 về việc Triển khai tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho học sinh Tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Trung tâm khuyến công và TVPT công nghiệp phối hợp với Công ty Điện lực Sơn La, Điện lực khu vực Mộc Châu, Vân Hồ, Điện Lực Mường La, các Trường Tiểu Học và THCS tổ chức Tuyên truyền phổ biến kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại 04 Trường (Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Suối Bàng, huyện Vân Hồ; Trường Tiểu học Quyết Thắng, Thành Phố Sơn La; Trường Tiểu học Pi Toong, huyện Mường La; Trường Trung học cơ sở Pi Toong, huyện Mường La) trên địa bàn tỉnh Sơn La.

anh tin bai

(Hình ảnh phát tài liệu tuyên truyền của ĐTN Sở Công Thương và Công ty Điện Lực Sơn La )

Thông qua hình thức tuyên truyền như là qua hình ảnh, việc sử dụng kiến thức lồng ghép với các câu hỏi để làm sao các em và thầy cô có thể dễ hiểu, giúp các em sử dụng những kiến thức này sẽ trở thành những tuyên truyền viên đến mọi người xung quanh nhiều hơn.

anh tin bai

(Hình ảnh tuyên truyền viên của Công ty Điện Lực)

Với mục đích hướng đến đối tượng là các em học sinh ở lứa tuổi Tiểu học và Trung học nhằm tuyên truyền đến các em học sinh hiểu rõ thêm về công tác tiết kiệm điện trong nhà trường và gia đình. Bằng các hình thức tuyên truyền, không chỉ giúp nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho các em về hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, chương trình còn gián tiếp tác động đến gia đình các em và cộng đồng dân cư - nơi mà hiệu quả công tác tuyên truyền sẽ được thể hiện một cách cụ thể và rõ ràng nhất. Ở một khía cạnh khác, những ý thức về hoạt động tiết kiệm điện sẽ theo suốt các em ngay cả khi rời ghế nhà trường, góp phần hình thành nên một thế hệ trẻ với nếp sống văn minh và ý thức đầy đủ về hoạt động tiết kiệm năng lượng.

anh tin bai


Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là yếu tố tiên quyết để đảm bảo an ninh năng lượng cho tương lai, bảo vệ môi trường sinh thái và ứng phó với biến đổi khí hậu. Việt Nam đang trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nhu cầu năng lượng ngày càng tăng nhanh, trong khi khả năng cung cấp nội địa có hạn, khả năng nhập khẩu hạn chế và bị ảnh hưởng lớn bởi sự biến động giá cả của mặt hàng này trên thị trường thế giới. Việc nâng cao ý thức cho học sinh trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả ngay từ lứa tuổi thiếu niên sẽ mang lại hiệu quả tích cực, lan tỏa đến các gia đình, cộng đồng và xã hội./.

Viết bài: Lưu Thị Thu Hiền

 

ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC

Đăng nhập
Cổng thông tin điện tử Sở Công Thương tỉnh Sơn La 
Địa chỉ: Khu trung tâm hành chính tỉnh - khu quảng trường tây bắc, thành phố Sơn La tỉnh Sơn La
Điện thoại: 0212.3852268 - Email: sct@sonla.gov.vn
Giấy phép xuất bản số: Số 06/GP- TTĐT, ngày 13/10/2016 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Sơn La
Designed by VNPT
 Chung nhan Tin Nhiem Mang