Diễn tập ứng phó mất điện diện rộng, PCTT&TKCN xử lý sự cố, an toàn điện trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2024
Thực hiện Kế hoạch số 59/KH-SCT ngày 28/3/2024 của Sở Công thương về  Kế hoạch Diễn tập ứng phó sự cố mất điện trên diện rộng Thành phố Sơn La năm 2024. Sáng ngày 12/4/2024, Sở Công thương Sơn La đã chủ trì, phối hợp với Công ty Điện lực Sơn La và các đơn vị liên quan tổ chức diễn tập ứng phó sự cố mất điện diện rộng, Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), an toàn điện trên địa bàn tỉnh.
anh tin bai

Đồng chí: Nguyễn Đình Phong – Phó Giám đốc Sở Công thương phát biểu khai mạc

         Thành phố Sơn La là nơi tập trung hơn 30 phụ tải điện quan trọng, với rất nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ, các trung tâm sản xuất, …Thành phố cũng là nơi có mật độ dân cư và tiêu dùng điện cao nhất cả tỉnh với tốc độ tăng trưởng điện trung bình từ 10 - 11%/năm, công suất cực đại luôn ở mức cao. Do đó việc sảy ra sự cố mất điện tại thành phố Sơn La, được đánh giá có thể gây tình trạng mất ổn định lưới điện, thời gian khắc phục kéo dài, các cơ quan ban ngành, các nhà máy, dây chuyền sản xuất phải ngừng hoạt động, không có điện để phục vụ các nhu cầu thiết yếu hằng ngày của người dân… Tình trạng này sẽ gây ra những tổn thất to lớn về kinh tế, tạo ra những bất ổn cho xã hội và gây ra khó khăn cho sự ngừng trệ hoạt động của hệ thống chính quyền.

         Vì vậy, buổi diễn tập ứng phó mất điện trên diện rộng, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố, an toàn được triển khai nhằm chủ động trong công tác phòng chống thiên tai, khắc phục và hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại, các rủi ro có thể trở thành thảm họa, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố Sơn La nói riêng và toàn tỉnh Sơn La nói chung.

anh tin bai

Ảnh khai mạc buổi diễn tập

Triển khai buổi diễn tập với tình huống giả định: Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 1, trên địa bàn tỉnh Sơn La xảy ra mưa lớn, lũ lụt, gió giật mạnh làm gãy đổ cột điện, đứt đường dây dẫn điện, gây mất điện diện rộng trên nhiều khu vực. Công ty Điện lực Sơn La đã chỉ đạo đội xung kích cùng các phương tiện, trang bị, dụng cụ kịp thời có mặt tại hiện trường. Với các phương án cụ thể, các đội đã triển khai biện pháp an toàn tại hiện trường, tổ chức khắc phục sự cố theo phương châm “4 tại chỗ”, kịp thời khôi phục điện cho khách hàng, bảo đảm an toàn về người và thiết bị.

Tổng kết buổi diễn tập đã diễn ra thành công tốt đẹp, đúng theo các kịch bản giả định, các lực lượng tham gia phối hợp nhịp nhàng, xử lý sự cố nhanh chóng, hiệu quả. Thông qua hoạt động diễn tập, Sở Công thương, Công ty Điện lực Sơn La và các đơn vị sẽ hoàn thiện phương án xử lý sự cố để chủ động, sẵn sàng trong ứng phó khi có tình huống thật xảy ra. Đồng thời, kịp thời ứng phó với các tình huống phức tạp hơn, quy mô lớn hơn nhằm kịp thời xử lý hiệu quả, nâng cao năng lực chỉ huy ứng phó sự cố mất điện diện rộng của các cơ quan, đơn vị.

anh tin bai

anh tin bai

Một số hình ảnh buổi diễn tập

Tác giả: Nguyễn Ngọc - Phòng Quản lý Năng lượng.
ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC

Đăng nhập
Cổng thông tin điện tử Sở Công Thương tỉnh Sơn La 
Địa chỉ: Khu trung tâm hành chính tỉnh - khu quảng trường tây bắc, thành phố Sơn La tỉnh Sơn La
Điện thoại: 0212.3852268 - Email: sct@sonla.gov.vn
Giấy phép xuất bản số: Số 06/GP- TTĐT, ngày 13/10/2016 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Sơn La
Designed by VNPT
 Chung nhan Tin Nhiem Mang