Tọa đàm trực tuyến Cung ứng điện cao điểm mùa khô 2024
Tọa đàm trực tuyến Chia sẻ trách nhiệm cung ứng điện cao điểm mùa khô 2024 do báo VietNamNet tổ chức vào 14h ngày 8/4 sẽ đem lại cái nhìn tổng thể về kế hoạch cung ứng điện năm 2024, nhất là cho miền Bắc, và giải pháp sử dụng điện hiệu quả.

Trân trọng kính chào quý lãnh đạo/quý vị khách mời và toàn thể các anh chị phóng viên báo, đài đang có mặt trong khán phòng, tham dự Chương trình Tọa đàm “CHIA SẺ TRÁCH NHIỆM CUNG ỨNG ĐIỆN CAO ĐIỂM MÙA KHÔ NĂM 2024”.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi tọa đàm trực tuyến 'Chia sẻ trách nhiệm cung ứng điện cao điểm mùa khô 2024'.

Thưa quý vị, hiện nay, tình hình vận hành hệ thống điện đã được cải thiện, cơ bản đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện. Tuy nhiên, trong thời gian tới vẫn có thể xảy ra tình huống cực đoan dẫn đến phải điều chỉnh phụ tải, tiết giảm điện.

Để tuyên truyền về kế hoạch cung ứng điện năm 2024, nhất là cho miền Bắc, Báo VietNamNet phối hợp với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tổ chức tọa đàm với chủ đề:

“CHIA SẺ TRÁCH NHIỆM CUNG ỨNG ĐIỆN CAO ĐIỂM MÙA KHÔ NĂM 2024”

Đến tham dự tọa đàm hôm nay, xin trân trọng giới thiệu:

- Ông Nguyễn Thế Hữu, Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương).

- Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)

- Ông Nguyễn Quốc Trung - Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia.

- Ông Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng ban Kinh doanh EVN

- Ông Trần Minh Dũng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

- Ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội thẩm định giá Việt Nam

- Ông Nguyễn Minh Đức, Ban Pháp chế - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

- Giám đốc các Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, tỉnh Thanh Hoá.

Ông Võ Đăng Thiên, Phó Tổng biên tập Báo VietNamNet:

Kính thưa quý vị đại biểu, các chuyên gia, nhà khoa học, và các bạn đồng nghiệp báo chí có mặt trong buổi tọa đàm hôm nay.

Như chúng ta đều biết, điện và năng lượng nói chung luôn là vấn đề lớn, mang tầm quốc gia, luôn nhận được sự quan tâm từ cấp lãnh đạo cao nhất đến từng người dân. Điện luôn được coi là mạch máu của nền kinh tế và nếu không có điện tất cả các hoạt động đều phải ngưng trệ. Nói vậy để thấy rằng, việc cung ứng điện cho sản xuất và sinh hoạt ngày nay có tầm quan trọng như thế nào. 

Năm 2023, vì nhiều lý do khách quan và chủ quan và chủ quan, chúng ta đã chứng kiến việc điều tiết giảm cung ứng điện cục bộ ở một số nơi, một số thời điểm và đã gây ra khó khăn cho nền kinh tế cũng như đời sống người dân và hoạt động của hệ thống chính quyền.

Năm nay, Chính phủ và Bộ Công Thương, cũng đã dự báo tình hình, đề ra các kịch bản, giải pháp tính toán kỹ lưỡng nhu cầu và năng lực cung ứng điện để chuẩn bị cho mọi kịch bản năm 2024. Nhưng chừng đó chưa đủ. Năm 2024, chúng ta vẫn tiếp tục chứng kiến là năm được dự báo là sẽ chịu những tác động khốc liệt của biến đổi khí hậu. Vì thế, việc cung ứng điện muốn an toàn, hiệu quả rất cần sự chung tay của cả người dân, của các doanh nghiệp và chính quyền địa phương.

Vì lý do đó, Báo VietNamNet hôm nay tổ chức tọa đàm “CHIA SẺ TRÁCH NHIỆM CUNG ỨNG ĐIỆN CAO ĐIỂM MÙA KHÔ NĂM 2024”. Thông qua buổi tọa đàm, chúng tôi mong muốn các đại biểu đánh giá, dự báo về tình hình về nhu cầu, cũng như khả năng cung ứng điện của mùa hè năm nay, cũng như mong muốn nhận được những đề xuất, góp ý của các đại biểu để việc cung ứng điện năm 2024 được ổn định, an toàn và hiệu quả.

Chúng tôi xin thay mặt đơn vị tổ chức, xin trân trọng cảm ơn các đại biểu, các khách mời, các đồng nghiệp đến dự buổi tọa đàm hôm nay. Xin chúc sức khỏe các vị đại biểu, xin chúc buổi tọa đàm thành công tốt đẹp.

Tác giả: Tổng hợp: Việt Hoàng
ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC

Đăng nhập
Cổng thông tin điện tử Sở Công Thương tỉnh Sơn La 
Địa chỉ: Khu trung tâm hành chính tỉnh - khu quảng trường tây bắc, thành phố Sơn La tỉnh Sơn La
Điện thoại: 0212.3852268 - Email: sct@sonla.gov.vn
Giấy phép xuất bản số: Số 06/GP- TTĐT, ngày 13/10/2016 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Sơn La
Designed by VNPT
 Chung nhan Tin Nhiem Mang