Kiểm tra công tác đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu phụ vụ tết nguyên đán của huyện Mai Sơn, công tác quản lý hoạt động và an toàn thực phẩm, PCCN tại chợ trung tâm huyện Mai Sơn
Sáng ngày 23/01/2024, Đoàn kiểm tra liên ngành số 3 do đồng chí Nguyễn Đình Phong – Phó Giám đốc Sở Công Thương làm trưởng đoàn cùng với thành viên đoàn kiểm tra liên ngành số 3 và một số lãnh đạo, chuyên viên phòng Quản lý thương mại, Quản lý năng lượng, Văn phòng Sở đã tiến hành kiểm tra tại Chợ Trung tâm huyện Mai Sơn và  làm việc với UBND huyện Mai Sơn.
    Thực hiện Kế hoạch số 05/KH-BCĐ ngày 22/12/2023 và Quyết định số 03/QĐ-BCĐ ngày 22/12/2023 của Ban Chỉ đạo về An toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Sơn La về việc kiểm tra liên ngành về ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024 và Kế hoạch số 12/KH-SCT ngày 15/01/2024 của Sở Công Thương về việc kiểm tra công tác chuẩn bị hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán và đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh.
    Sáng ngày 23/01/2024, Đoàn kiểm tra liên ngành số 3 do đồng chí Nguyễn Đình Phong – Phó Giám đốc Sở Công Thương làm trưởng đoàn cùng với thành viên đoàn kiểm tra liên ngành số 3 và một số lãnh đạo, chuyên viên phòng Quản lý thương mại, Quản lý năng lượng, Văn phòng Sở đã tiến hành kiểm tra tại Chợ Trung tâm huyện Mai Sơn làm việc với UBND huyện Mai Sơn.
anh tin bai

    Đối  với công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các chợ, siêu thị: Qua kiểm tra thực tế, chợ Trung tâm huyện đã có Quyết định thành lập Ban Quản lý chợ (do UBND huyện thành lập), đã xây dựng và ban hành quy chế hoạt động của chợ, phương án kinh doanh tại chợ. Về cơ bản tại chợ đã có hồ sơ quản lý công tác PCCC theo quy định, chợ có dụng cụ, thiết bị PCCC (bình chữa cháy, bùi nhùi, câu liêm...); đã lắp đặt biển nội quy về PCCC; các thành viên ban quản lý chợ được tập huấn về công tác PCCC. UBND huyện đã thành lập Đoàn kiểm tra công tác PCCC và CNCH đối với các chợ, siêu thị trên địa bàn huyện, hiện đang tiến hành kiểm tra theo Kế hoạch đã đề ra.
    Đối với công tác đảm bảo vệ sinh ATTP, Ban Chỉ đạo về ATTP huyện Mai Sơn và Ban Chỉ đạo về ATTP các xã, thị trấn đã xây dựng Kế hoạch triển khai đảm bảo ATTP dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024; xây dựng, kiện toàn Ban chỉ đạo, thành lập đoàn kiểm tra liên ngành cấp huyện, cấp xã về đảm bảo ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024. Có quy chế phối hợp công tác đảm bảo ATTP với đội quản lý thị trường số 02. Thường xuyên phối hợp với các phòng chuyên môn, các đơn vị có liên quan trên địa bàn huyện tuyên truyền các văn bản về ATTP đối với các hộ kinh doanh tại chợ theo quy định. Tuy nhiên một số khu vực kinh doanh của các tiểu thương trong chợ có chỗ còn chưa đảm bảo theo quy định về ATTP.
    Ngoài ra, đoàn cũng đi khảo sát một số các cơ sở kinh doanh trên địa bàn kết quả cho thấy cơ bản đã đảm bảo về nguồn cung, các đại lý và cửa hàng bán lẻ đã phối hợp với các nhà phân phối để đảm bảo nguồn hàng, nhất là các loại hàng hóa thiết yếu, đủ sức phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024; giá cả các mặt hàng ổn định.
    Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Đình Phong – Phó Giám đốc Sở Công Thương – Trưởng đoàn ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả kiểm tra của Ban Chỉ đạo ATTP huyện Mai Sơn đồng thời đề xuất với BCĐ huyện đôn đốc tăng cường công tác phối hợp nhất là công tác kiểm tra, tránh chồng chéo trong công tác kiểm tra, gây phiền hà cho cơ sở sản xuất, kinh doanh;  Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến kiến thức về ATTP cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện với các hình thức phù hơp, thiết thực, hiệu quả; Tổ chức triển khai thực hiện công tác bảo đảm ATTP, công tác chuẩn bị hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán và đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các chợ, siêu thị trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024 trên địa bàn huyện đảm bảo đúng thời gian, tiến độ, nội dung theo Kế hoạch và quy định.
 
Tác giả: Phòng Quản lý thương mại
ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC

Đăng nhập
Cổng thông tin điện tử Sở Công Thương tỉnh Sơn La 
Địa chỉ: Khu trung tâm hành chính tỉnh - khu quảng trường tây bắc, thành phố Sơn La tỉnh Sơn La
Điện thoại: 0212.3852268 - Email: sct@sonla.gov.vn
Giấy phép xuất bản số: Số 06/GP- TTĐT, ngày 13/10/2016 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Sơn La
Designed by VNPT
 Chung nhan Tin Nhiem Mang