Đưa sản phẩm nhãn Sơn La về Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài
Ngày 02/8/2022, UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ khởi hành đưa sản phẩm nhãn Sơn La về Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và ký kết hợp đồng cung cấp, tiêu thụ nông sản an toàn Sơn La vào các suất ăn với Công ty Cổ phần suất ăn hàng không Nội Bài và Công ty Cổ phần Dịch vụ suất ăn hàng không Việt Nam. Dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Các đại biểu cắt băng khởi hành ưa sản phẩm nhãn Sơn La về Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Những năm qua, tỉnh Sơn La đã tập trung các giải pháp để thực hiện việc liên kết "4 nhà" (nhà nông - nhà nước - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp) để mở rộng vùng nguyên liệu, nâng cao chất lượng, nâng cao giá trị sản phẩm, đặc biệt tìm được đầu ra cho sản phẩm. Hiện trên địa bàn tỉnh có trên 82.000 ha cây ăn quả, gồm: Nhãn, xoài, mận hậu…, trong đó, diện tích nhãn lớn nhất cả nước với 20.000 ha, dự kiến sản lượng trên 100 nghìn tấn. Nhãn Sơn La đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Hầu hết các vùng nhãn đều áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; triển khai trồng nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP, Globalgap… đảm bảo các tiêu chuẩn để xuất khẩu.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thành Công khẳng định: Quy trình sản xuất, thu hái, bảo quản nông sản chủ lực của Sơn La nói chung và sản phẩm nhãn nói riêng đảm bảo các yêu cầu về tiêu chuẩn, quy định về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, các điều kiện của thị trường trong nước và xuất khẩu. Việc sản phẩm nhãn Sơn La có mặt trên các chuyến bay là cơ hội tiếp tục khẳng định chất lượng, thương hiệu cho sản phẩm nông sản của Sơn La. Đồng chí cũng mong muốn các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, các đối tác quan tâm kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản trên địa bàn; tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ doanh nghiệp, thương nhân trong công tác thu mua, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nông sản của Sơn La.

Sản phẩm nhãn Sơn La đảm bảo tiêu chuẩn được xuất bán

Ngay sau Lễ ký kết, hơn 2 tấn nhãn của HTX Phương Nam, xã Lóng Phiêng, huyện Yên Châu đã được Công ty Cổ phần suất ăn hàng không Nội Bài và Công ty Cổ phần Dịch vụ suất ăn hàng không Việt Nam thu mua để đưa vào suất ăn tại các chuyến bay. Đây là lần đầu tiên nhãn Sơn La trở thành món tráng miệng phục vụ hành khách trên các chuyến bay, khẳng định chất lượng sản phẩm nông sản, là dịp quảng bá giới thiệu nông sản Sơn La nói riêng, nông sản Việt nói chung đến với thế giới, góp phần nâng tầm thương hiệu và giá trị các sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương.

ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC

Đăng nhập
Cổng thông tin điện tử Sở Công Thương tỉnh Sơn La 
Địa chỉ: Khu trung tâm hành chính tỉnh - khu quảng trường tây bắc, thành phố Sơn La tỉnh Sơn La
Điện thoại: 0212.3852268 - Email: sct@sonla.gov.vn
Giấy phép xuất bản số: Số 06/GP- TTĐT, ngày 13/10/2016 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Sơn La
Designed by VNPT
 Chung nhan Tin Nhiem Mang