Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy năm 2024

Thực hiện Quyết định số 184/QĐ-UBND ngày 31/01/2024 của UBND tỉnh Sơn La về ban hành Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý năm 2024

Sở Công thương ban hành Kế hoạch số 27/KH-SCT ngày 05/02/2024 về thực hiện công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy năm 2024. Cụ thể như sau:

1. Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền, việc thực hiện của các phòng, đơn vị đối với công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn xã hội tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn ma túy; trọng tâm là triển khai, thực hiện hiệu quả Chương trình của Chính phủ, Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch của UBND tỉnh về phòng, chống và kiểm soát ma túy giai đoạn 2021 – 2025.

2. Tập trung phòng ngừa, kiềm chế phát sinh số người nghiện, người sử dụng ma túy mới; rà soát tổng thể, đánh giá đúng thực trạng tình hình, nhận diện đúng, đủ hệ loại đối tượng, địa bàn để quản lý chặt chẽ và giải quyết có hiệu quả người sử dụng ma túy, người nghiện ma túy; xử lý tội phạm, triệt xóa điểm, tụ điểm tệ nạn về ma túy; triệt phá đường dây, tổ chức tội phạm về ma túy; không để trồng, tái trồng cây thuốc phiện và các loại cây có chứa chất ma túy.

3. Tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy, tác hại của các loại ma túy, tiếp tục nâng cao nhận thức và hành động, nâng cao trách nhiệm của đảng viên, công chức, người lao động trong công tác phòng, chống ma túy, nhận thức đầy đủ về tác hại, hiểm họa của ma túy.

4. Giữ vững cơ quan, đơn vị đạt chuẩn không có ma túy; chuyển hóa địa bàn có tệ nạn ma túy, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy. 5. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện; tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá, kiểm điểm trách nhiệm, phân loại thi đua đối với tập thể, cá nhân.

Tải về

ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC

Đăng nhập
Cổng thông tin điện tử Sở Công Thương tỉnh Sơn La 
Địa chỉ: Khu trung tâm hành chính tỉnh - khu quảng trường tây bắc, thành phố Sơn La tỉnh Sơn La
Điện thoại: 0212.3852268 - Email: sct@sonla.gov.vn
Giấy phép xuất bản số: Số 06/GP- TTĐT, ngày 13/10/2016 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Sơn La
Designed by VNPT
 Chung nhan Tin Nhiem Mang