Sở Công Thương tổ chức chương trình diễu hành cổ động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3 năm 2025
Thứ Bảy, 15/03/2025 00:00 GMT+7
Ngày 15/3, Chi đoàn Thanh niên Sở Công Thương đã chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên của Trường Cao đẳng Y tế Sơn La, Trường Đại học Tây Bắc, Công ty Điện lực Sơn La và một số đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức diễu hành hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.
Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công Thương, UBND tỉnh, Sở Công Thương, Chi đoàn Sở Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các chi đoàn bạn tổ chức diễu hành hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 đồng thời hưởng ứng các hoạt động trong Tháng thanh niên năm 2025 vào lúc 08 giờ 00’ ngày 15/3/2025.
Các đoàn viên tham gia chương trình diễu hành
Chi đoàn Sở Công Thương
Trong thời gian diễn ra chương trình, đã có hơn 50 đoàn viên hưởng ứng tham gia cổ động bằng việc gắn khẩu hiệu và cờ hồng kỳ thành đoàn diễu hành tuyên truyền trên các đường phố chính của thành phố Sơn La. Chương trình đã nhận được sự quan tâm, hướng ứng rất nhiệt tình từ người dân trên khắp các tuyến đường đoàn đi qua, góp phần nâng cao nhận thức về quyền lợi và trách nhiệm của người tiêu dùng trên địa bàn.
Năm 2025, Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng trách nhiệm” nhằm khẳng định tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin minh bạch tới người tiêu dùng, đồng thời, kêu gọi trách nhiệm tham gia của người tiêu dùng trong việc xây dựng môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh, bền vững, góp phần đưa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam lên một tầm cao mới.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức không chỉ là dịp để nâng cao nhận thức về quyền lợi và trách nhiệm của người tiêu dùng, mà còn là cơ hội để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong quá trình hội nhập và phát triển bền vững.
Năm 2025, hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, Sở Công Thương Sơn La đã tổ chức các hoạt động phổ biến chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại các trụ sở cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức, cơ sở sản xuất, địa điểm kinh doanh, cửa hàng; khuyến khích và hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm gia tăng quyền lợi cho người tiêu dùng và thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” không chỉ là lời kêu gọi mà còn là kim chỉ nam cho hành động các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, tỉnh cần tăng cường công tác quản lý thị trường, đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Kịp thời tuyên truyền, thông tin đến người dân các quy định quản lý nhà nước về sản xuất, kinh doanh; các hoạt động kiểm tra, bắt giữ, xử lý của các lực lượng chức năng, khuyến cáo nhân dân về tác hại của các hành vi kinh doanh trái pháp luật, buôn lậu, sản xuất - buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại nhằm nâng cao nhận thức và sự đồng thuận của nhân dân. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thực hiện văn minh thương mại, bảo đảm lợi ích của người tiêu dùng, bảo vệ quyền lợi cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh đầu tư làm ăn chân chính.
Các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp công tác, chia sẻ thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng...; thường xuyên cập nhật, trao đổi thông tin giữa các ngành, lực lượng, phối hợp tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra nhằm tránh chồng chéo, gây phiền hà, khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình kiểm tra kiểm soát.
Tác giả: Vũ Huyền - Phòng Quản lý thương mại