Khuyến Công Sơn La tập trung hỗ trợ các đề án khai thác thế mạnh địa phương

Nhằm thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng, Công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Trung tâm Khuyến Công và tư vấn phát triển Công Nghiệp Sơn La đã đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng yếu trong giai đoạn tới. Đặc biệt là chú trọng khai thác thế mạnh địa phương khi thực hiện các đề án, các hạng mục hỗ trợ.

Đó là huy động các nguồn lực tham gia đầu tư phát triển Sản xuất công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp và các dịch vụ Khuyến công, tập trung hỗ trợ các cơ sở Công nghiệp Nông thôn thuộc các ngành có tiềm năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và xuất khẩu như : Chế biến nông, lâm nghiệp, chế biến thực phẩm, ...Trong đó ưu tiên các cơ sở không gây ô nhiễm môi trường và có lợi thế xuất khẩu, khuyến khích hỗ trợ áp dụng công nghệ sản xuất sạch hơn tại các cơ sở công nghiệp nông thôn nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài nghuyên thiên nhiên, giảm phát thải, đảm bảo phát triển bền vững. Vận động một số doanh nghiệp mạnh, có đủ năng lực đứng ra hỗ trợ và làm đầu mối để cung cấp nghuyên liệu và tiêu thụ sản phẩm cho các cơ sở công nghiệp nông thôn. Đồng thời làm đầu mối tiếp nhận lao động sau khi đã được đào tạo nghề. Qua đó tạo được sự gắn kết và thúc đẩy các cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển, tạo công ăn việc làm cho lao động nông thôn.

Thời gian tới, Khuyến Công Sơn La sẽ triển khai hoạt động theo hướng phát triển tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến, hình thành sự phân công sản xuất tham gia chế tạo từng công đoạn sản phẩm. Khuyến khích hỗ trợ sản xuất sạch hơn tại các cơ sở Công nghiệp nông thôn nhằm nâng cao hiệu quả tài nguyên, giảm thể phát thải chất lượng môi trường và sức khỏe con người.

 

Công Ty TNHH Một thành viên Đạt Thủy đang sơ chế quả Maca

                                                                                                                                                                    Hồng Hạnh- Trung tâm Khuyến công & tư vấn PTCN

ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC

Đăng nhập
Cổng thông tin điện tử Sở Công Thương tỉnh Sơn La 
Địa chỉ: Khu trung tâm hành chính tỉnh - khu quảng trường tây bắc, thành phố Sơn La tỉnh Sơn La
Điện thoại: 0212.3852268 - Email: sct@sonla.gov.vn
Giấy phép xuất bản số: Số 06/GP- TTĐT, ngày 13/10/2016 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Sơn La
Designed by VNPT
 Chung nhan Tin Nhiem Mang